[Inside AdSense] The AdSense API on an e-commerce platform
dịch trên nguyên bản tin từ inside adsense .

Try Zlio as a way to increase your current AdSense revenue

Bên dưới đây là hình screenshot của thông tin chính thức từ Inside Adsense về việc chấp nhận cho người dùng Adsense liên kết với Zlio .(Adsense API).

Cách đăng ký ZLIO Shop có liên kết đến tài khoản Adsense của bạn.
Dĩ nhiên là Zlio.com với các Shop trên mạng chủ yếu dùng cho người nước ngoài mua sắm và Zlio shop nếu đặt trên trang tiếng Việt thì chỉ để làm cảnh chơi thôi.Tuy nhiên với trang web hay blog bằng ngoại ngữ bạn dù sinh-sống tại Vn vẫn có thể dùng để cho người đọc nước ngoài click vào mua sắm và nếu không thì cũng tính tiền revenue share vào Adsense của bạn như khi đặt ads của Google.
Bạn có thể đã có Zlio shop nhưng không thể kết-nối đến Adsense account của bạn,vậy bài này sẽ giúp bạn giải quyết và chủ yếu để hướng dẫn cho bloggers tạo Shop Zlio có kết nối với AdSense account ngay từ đầu,căn cứ trên bài hướng dẫn từ Adsense Optimazition team.Zilo.com sẽ lấy 60% revenue từ Adsense và bạn còn 40%,nhưng dù sao cũng là sự lựa chọn dùng thêm cho ai có trang web-blog ngoại ngữ.( Thật ra bạn chỉ cần biết viết vài câu cơ-bản,còn lại thì dùng các công cụ dịch thuật,các tiện ích clipped bài viết và hình ảnh là vẫn lưu hành trang blog ngoại ngữ "như ai".Chủ-yếu bạn share hình-ảnh hay video nội dung thật hay là được ( content is King) không cần "viết chữ chi cho nhiều".).
TẠO TÀI KHOẢN LIÊN KẾT.
1. Khởi tạo shop trên Zlio với các lựa chọn (Template) kiểu shop bình thường.
2.Tiếp theo là chọn các sản-phẩm (products) cho shop của mình,sao cho hinh thành Shop.
3. Hãy chọn đi tiếp vào My Zlio Shop và chọn > Revenue Model > AdSense for my shop.
4. Lúc này bạn hãy nhập Email của tài khoản Adsense đã có và Zip code vào trên Zlio.(nếu chưa có bạn phải khởi tạo Assense account thông qua trang Zlio này)
5. Bây giờ ,bạn đăng-nhập vào Adsense account của bạn và chọn My account >Account Access để tạo lệnh Grant Access chấp nhận cho phép Zlio dùng pub-ID của bạn để kết-nối chia sẻ revenue .
6.Trở lại trang đang tạo Zlio Shop của bạn,lúc này bạn đã thấy có các Google Ads đi kèm với các sản phẩm của ZlioShop.Bạn có thể xem thử mẫu Zlio có Ads by Google ở Bloggershopping zlio có liên kết Adsense .
(Dịch lại từ bài Post của Etienne Jambou - AdSense Optimization Team .)

(Bên trái là mẫu Zlio Shop có liên kết Adsense và được tính tiền revenue sharing )
Coi như từ nay bạn đặt ZlioShop ( thường có URL như sau : http://tênshop.zlio.net ) ở các trang ngoại ngữ,"nhắc" bạn bè mua sắm hay 'làm gì đó' trên ads sẽ có được tính tiền theo sharing revenue ( 40%) vào adsense earning của bạn.
Bạn cần lưu-ý chọn cách tính tiền theo 2 dạng chính yếu sau : -1. khi có người mua hàng bạn được chia % như huê-hồng hoặc - 2. cứ vào xem trang hay click vào các sản phẩm là được chia theo dạng revenue sharing ( giống của GA) ,không cần là có mua hay không.(revenue models).
Hỗ trợ từ Thông Tin Adsense :
* Nếu bạn vẫn chưa làm được liên kết đến tài khoản Adsense,bạn sẽ không thấy Ads by Google kèm kế bên shop,hoặc không thấy grant access ở đâu.(xem mẫu Ads by Google trên Zlio trên hình bên dưới)
Ghi vào comment bên dưới tình trạng hay thắc mắc cụ thể : Thongtinadsense sẽ hướng dẫn cụ thể sao cho bạn làm được mới thôi. (nếu muốn trả lời riêng thì kèm theo email ).

1 comments:

Unknown said...

Cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình. tôi đã tạo được với shop link:
http://hoachithanh.zlio.net/
Nhưng tài khoản của tôi chỉ hỗ trợ Adsense tìm kiếm và tôi thấy ghi tỷ lệ là 40% cho tôi(trong tai khoản GA của tôi).
Vậy tôi vẫn không thấy thanh tìm kiếm tùy chỉnh xuất hiện trên đó, vậy tôi phải làm tiếp các bước cài đặt như thế nào để xuất hiện thanh tìm kiếm của GA trên my Shop.
Vô cùng cảm ơn các bạn.
Hơn nữa tôi đã dùng mọi cách gửi và tiếp xúc với nhóm AdsenseViet mà không được(đã làm theo đúng hướng dẫn)xin cho hướng dẫn chính xác, vì phí 100 ngàn là không bao nhiêu so với kiến thức mà các bạn đã hứa hỗ trợ.
Chúc sức khỏe và thành đạt. Mong nhận được sớm sự chỉ bảo.